Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa, hình ảnh

Lượt xem: 1483

Bệnh sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh sùi mào gà ngày một tăng cao, đe dọa đến sức khỏe của người bệnh cũng như an toàn của toàn xã hội. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều người vẫn còn thiếu kiến thức về bệnh sùi mào gà, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin bổ ích và cần thiết về nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà, dấu hiệu và cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới để bạn đọc và người bệnh có thể tham khảo.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là bệnh lý lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, có tác nhân gây bệnh là virus HPV (hay còn có tên gọi là Human Papillomavirus. Bệnh sùi mào gà ngày càng trở nên phổ biến và có khả năng lây nhiễm bệnh cao, tỷ lệ nam giới mắc bệnh sùi mào gà cũng ngày càng tăng cao.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới gây ra các nốt mụn, u nhú giống hình súp lơ hay cái mào gà xung quanh vùng kín và những vị trí khác như ở miệng, lưỡi, họng, lưng ngực, chân tay… Bệnh có thời gian ủ bệnh kéo dài tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe cũng như giai đoạn bệnh của người bệnh, các triệu chứng ban đầu thường không biểu hiện rõ ràng dẫn đến việc người bệnh rất khó có thể phát hiện bệnh. Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một bệnh lý nguy hiểm, nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng, hệ lụy khôn lường như viêm nhiễm sinh dục, ung thư và có nguy cơ cao bị vô sinh hiếm muộn, khó có con.

Vì vậy, theo lời khuyên của các bác sĩ, nam giới cần ngay lập tức đi khám và tiếp nhận điều trị bệnh khi phát hiện những dấu hiệu bất thường và điển hình nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà để đảm bảo an toàn tính mạng sức khỏe cũng như không để bệnh gây ra biến chứng rủi ro nguy hiểm cho người bệnh sau này.

Bài viết liên quan đến sùi mào gà

Nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giới lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, quan hệ không lành mạnh, tuy nhiên, bệnh còn có thể lây nhiễm qua một số con đường khác và tỷ lệ nhiễm bệnh rất cao, cụ thể là;

1. Qua đường tình dục không an toàn

Lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu của bệnh sùi mào gà ở nam giới cũng như ở các bệnh lý thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm. Đối với nam giới có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người, quan hệ qua đường miệng, âm đạo, hậu môn… sẽ có nguy cơ cao mắc phải bệnh sùi mào gà nguy hiểm.

2. Qua đường truyền máu

Lây truyền qua đường truyền máu là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới. Virus HPV có trong máu người bệnh, khi người khỏe mạnh tiếp xúc với máu hoặc nhận truyền máu từ người bệnh thì nguy cơ cao sẽ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà từ người bệnh. Trường hợp mắc bệnh qua đường truyền máu thường gặp ở những đối tượng hút chích ma túy, tệ nạn xã hội, thường xuyên tiếp xúc với kim tiêm dính máu và các đối tượng vô ý tiếp xúc với máu nhiễm bệnh.

3. Lây nhiễm gián tiếp

Ngoài ra, việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như đồ lót, bàn chải, dao cạo… hay tiếp xúc với dịch nhầy, vết trầy xước, tổn thương trên cơ thể người bệnh, virus HPV sùi mào gà hoàn toàn có khả năng trú ẩn trong đó và lây nhiễm gián tiếp cho người thường, virus sẽ nhanh chóng xâm nhập, tấn công cơ thể và có những biểu hiện bệnh ban đầu, đe dọa đến an toàn, sức khỏe, cuộc sống của người bệnh.

4. Lây truyền từ mẹ sang con

Bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai. Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà trong quá trình mang thai có thể lây bệnh sang cho thai nhi qua cuống rốn, nước ối, hoặc trong quá trình sinh thường. Việc thai nhi sinh ra mắc phải bệnh sùi mào gà từ việc lây nhiễm từ mẹ, sẽ khiến trẻ sinh ra chậm lớn, trí tuệ nhận thức kém, mắc phải dị tật bẩm sinh, mù lòa… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà tại nam giới

hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới tại các khu vực quanh dương vật

Các mốt sùi mào gà ở thân dương vật

Các nốt sùi mào gà tại thân dương vật

Hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở khe bao quy đầu

Hình ảnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật

Hình ảnh bệnh sùi mào gà cùng với chuỗi hạt ngọc dương vật

Sùi mào gà ở nam giới

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu
 
hình ảnh bộ phận sinh dục nữ bị sùi mào gà
 
Hình ảnh bộ phận sinh dục nam giới bị sùi mào gà

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở khoang miệng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Hình ảnh sùi mào gà ở trong họng

Hình ảnh sùi mào gà ở vòm họng

Hình ảnh sùi mào gà ở vòm họng

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh sùi mào gà ở mắt

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở chân tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Hình ảnh sùi mào gà ở bàn tay

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường sẽ không có những biểu hiện rõ ràng, khiến người bệnh khó phát hiện bệnh, bệnh càng ở những giai đoạn sao, triệu chứng bệnh càng biểu hiện cụ thể và nguy hiểm hơn. Dưới đây là một số triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới mà người bệnh cần nắm được để hiểu biết cũng như kịp thời phát hiện tình trạng bệnh:

Xuất hiện các nốt u nhú nhỏ li ti có màu đỏ hoặc hồng nhạt xung quanh các vị trí như: bộ phận sinh dục, hậu môn, chân tay, lưng, ngực, miệng,… Các nốt mụn giống cái mào gà hay cây súp lơ, giai đoạn đầu thường mọc lẻ tẻ, không đau rát, ngứa ngáy, càng về sau càng mọc nhiều thành từng mảng, dễ vỡ ra khi chạm vào, gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu.

  • Vùng kín nam giới có mùi hôi khó chịu, nam giới đau đớn khi quan hệ tình dục, đi tiểu đau tiểu khó, tiểu rắt, thậm chí là xuất tinh ra máu.
  • Vùng kín nam giới tiết dịch và chảy mủ nhiều, chảy máu, các nốt mụn mọc tập chung ở bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, nam giới còn có thể gặp phải một số triệu chứng thường gặp khác gây cản trở cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh như người ốm sốt, mệt mỏi, uể oải, cơ thể nổi hạch, buồn nôn, chóng mặt, suy giảm miễn dịch cơ thể, yếu sinh lý, giảm ham muốn tình dục, trầm cảm, căng thẳng kéo dài…

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2-9 tháng tùy theo tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng như giai đoạn bệnh. Hơn nữa bệnh sùi mào gà dễ bị nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác, dẫn đến việc người bệnh khó phát hiện chẩn đoán bệnh. Dưới đây là một số cách chẩn đoán bệnh sùi mào gà thường được áp dụng để bạn đọc tham khảo, cụ thể là:

Thông qua các dấu hiệu bệnh

Thông qua những triệu chứng, dấu hiệu bệnh, người bệnh có thể phát hiện bản thân mắc bệnh sùi mào gà để đi khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, thông qua các dấu hiệu bệnh, bác sĩ cũng sẽ có thể nhận biết và phán đoán được bệnh, thực hiện thăm khám lâm sàng để chẩn đoán tình trạng bệnh sùi mào gà.

Chẩn đoán bằng mô bệnh học

Chẩn đoán mô bệnh học là phương pháp thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh thông qua các mẫu dịch, mẫu bệnh phẩm lấy trên cơ thể người bệnh để đem đi kiểm tra, xét nghiệm và phát hiện virus HPV trong các mẫu vật đó, sau đó có thể kết luận người bệnh có đang mắc bệnh sùi mào gà hay không. Ngoài ra, các bác sĩ còn áp dụng thêm phương pháp sử dụng axit axetic để bôi trực tiếp vào các nốt mụn sùi, nếu sau một thời gian, dung dịch trên các nốt mụn đó chuyển màu trắng thì người đó đã mắc phải bệnh sùi mào gà.

Chẩn đoán phân biệt

Chẩn đoán phân biệt là phương pháp các bác sĩ vận dụng kỹ năng chuyên môn cũng như tiến hành một số xét nghiệm định lượng cũng như kết hợp kiểm tra tình trạng bệnh, phân biệt bệnh sùi mào gà với những bệnh lý khác như mụn rộp sinh dục, u mềm lây… từ đó có thể xác định và kết luận chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Ưu đãi gói khám sùi mào gà với 9 hạng mục chỉ với 320k và giảm ngay 30% chi phí tiểu phẫu/ Tư vấn: 0366.655.499 + 0366.880.866 gọi & Kb Zalo (miễn phí)

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không là câu hỏi quan tâm của không ít người bệnh, đặc biệt là nam giới mắc phải bệnh lý này. Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và nếu không được phát hiện điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, các chức năng sinh lý sinh dục cơ thể cũng như những vấn đề khác. Cụ thể, bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến:

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản ở nam giới, nguy cơ cao gây vô sinh hiếm muộn, khó có con. Đây chính là một trong những lý do khiến nam giới cần đi khám bác sĩ cũng như tiếp nhận điều trị ngay khi phát hiện hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh sùi mào gà, tránh tình trạng bệnh để lại những hệ lụy không mong muốn đối với cơ thể, sức khỏe.

Gây viêm nhiễm đường sinh dục

Bệnh sùi mào gà qua từng giai đoạn sẽ để lại các mảng sùi mào gà, lây lan ra toàn bộ cơ thể, đặc biệt xuất hiện tập chung ở các vị trí như bộ phận sinh dục, hậu môn… dễ gây ra các vấn đề bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm, gây cản trở cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm bao quy đầu…

Ảnh hưởng đến tâm lý

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà thường chịu áp lực lớn, cảm thấy tự ti xấu hổ, không dám tiếp xúc gần hay giao tiếp với mọi người, từ đó tạo nên rào cản tâm lý, dễ mắc phải trầm cảm, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc cũng như các mối quan hệ gia đình, xã hội. Vì vậy, có thể thấy hầu hết những người mắc bệnh sùi mào gà thường trong tình trạng lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, bỏ ăn, sụt cân, suy nghĩ nhiều, giảm ham muốn tình dục…

Nguy cơ dẫn đến ung thư

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ cao mắc phải các bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, vòm họng… đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nam giới. Để ngăn chặn trường hợp bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm gây ra cho người bệnh, nam giới cần tìm tới những cơ sở y tế khám chữa bệnh sùi mào uy tín để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh cũng như có phương pháp điều trị an toàn, phù hợp và nhanh chóng.

Đe dọa đến sự an toàn, sức khỏe cộng đồng

Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm bằng nhiều con đường khác nhau như qua quan hệ tình dục không an toàn, qua đường truyền máu, từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, lây nhiễm gián tiếp qua việc sử dụng đồ dùng chung… bệnh lây lan nhanh chóng, từ đó đe dọa đến sức khỏe và an toàn của toàn cộng đồng.

Các cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay, y học ngày càng phát triển và bệnh sùi mào gà cũng có nhiều cách chữa bệnh hiệu quả, an toàn, phù hợp với từng tình trạng bệnh, sức khỏe của người bệnh, nam giới cần tìm hiểu, phát hiện bệnh sớm để quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao. Các cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể kể đến là:

1. Chữa sùi mào gà bằng thuốc tây y

Chữa sùi mào gà bằng thuốc kháng sinh điều trị là một trong những phương pháp chữa bệnh phổ biến và phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh, có thể kết hợp sử dụng thuốc với một số phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà khác để tăng hiệu quả cũng như rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc kháng sinh có tác dụng tối ưu với những trường hợp bệnh nhẹ, phát hiện bệnh sớm, các nốt sùi mào gà nhỏ, chưa lan rộng, thuốc có tác dụng loại bỏ và điều trị các nốt u nhú, tiêu diệt mầm bệnh, làm giảm các biểu hiện triệu chứng bệnh, từ đó bệnh sùi mào gà ở nam giới được đẩy lùi.

Nam giới khi phát hiện mắc phải bệnh sùi mào gà thì cần nhanh chóng đến thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình trạng cũng như thực hiện uống thuốc điều trị theo đúng liều lược, chỉ định và phác đồ của bác sĩ để quá trình điều trị bệnh diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và đạt được hiệu quả như mong muốn. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng thuốc, hoặc tăng giảm lượng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ vì sẽ khiến việc chữa trị bệnh sùi mào gà không những không được đẩy lùi mà bệnh nhân còn có thể gặp phải một số tác dụng phụ gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc kháng sinh là một phương pháp đơn giản, phổ biến, tuy nhiên người bệnh cần kiên trì, sử dụng trong thời gian tương đối dài, có phác đồ sử dụng thuốc phù hợp mới có thể thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT

Phương pháp chữa trị sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT hiện được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh tối ưu, được đông đảo các bác sĩ chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả, tính an toàn cũng như được ưu tiên áp dụng tại các cơ sở chữa bệnh sùi mào gà cho nam giới hiện nay. Phương pháp vận dụng tác dụng của chất cảm quang kết hợp với oxy để tiêu diệt mầm bệnh sùi mào gà từ bên trong, giúp loại bỏ triệt để các nốt mụn sùi mào gà, hạn chế tổn thương đau đớn cũng như không gây ra biến chứng, hệ lụy nguy hiểm cho người bệnh.

Ưu điểm của phương pháp ALA-PDT trong điều trị bệnh sùi mào gà phải kể đến là:

  • Tiêu diệt tận gốc bệnh sùi mào gà không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ cũng như không để lại biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
  • Thời gian điều trị ngắn, đảm bảo an toàn cho người bệnh, khả năng hồi phục sau điều trị nhanh chóng, ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát, mang lại sự an tâm, hài lòng cho bệnh nhân.
  • Chi phí chữa bệnh hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

3. Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Phương pháp đốt điện dùng sức nóng của dòng điện cao tần để loại bỏ hiệu qủa các nốt u nhú, sùi mào gà do bệnh gây ra. Phương pháp điều trị và tiêu diệt, loại bỏ các nốt mụn sùi nhanh chóng, tui nhiên lại rất dễ làm tổn thương da, gây đau đớn, bỏng dát thậm chí là để lại sẹo.

Phương pháp đốt điện là phương pháp truyền thống dùng trong điều trị bệnh sùi mào gà, hiện nay ít được sử dụng do những hạn chế, nhược điểm còn tồn tại của phương pháp này, đồng thời nếu muốn áp dụng, bệnh nhân cần lựa chọn được những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn để thực hiện phương pháp an toàn, đạt hiệu quả tối ưu cũng như không gây ra biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

4. Điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng phương pháp tia laser

Phương pháp laser điều trị sùi mào gà là một trong những phương pháp phổ biến và được nhiều người bệnh lựa chọn áp dụng để chữa trị bệnh sùi mào gà hiện nay. Phương pháp sử dụng tác dụng của tia laser điều trị hiệu quả các nốt sùi mào gà trên bề mặt da, phương pháp có hiệu quả với những nốt sùi mào gà đã kết thành từng mảng, lan ra trên diện rộng, gây ám ảnh cho người bệnh cũng như mất thẩm mỹ.

Phương pháp laser điều trị sùi mào gà ở nam giới giúp loại bỏ nhanh chóng các nốt sùi mào gà, tuy nhiên không tiêu diệt tận gốc virus sùi mào gà bên trong cơ thể, vì vậy bệnh hoàn toàn có thể tái phát. Hơn nữa, điều trị bằng tia laser sẽ gây ra cảm giác đau đớn, chảy máu, khó chịu cho người bệnh, hơn nữa chi phí lại tương đối tốn kém, không phải bệnh nhân nào cũng có đủ điều kiện cũng như sẵn sàng thực hiện phương pháp điều trị này. Vì thế cho nên, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ cũng như lắng nghe tư vấn những mặt lợi hại của các phương pháp chữa bệnh khác nhau để có thể lựa chọn được cho mình một cách chữa an toàn, phù hợp với bản thân.

5. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng áp lạnh

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh là một trong những cách chữa trị sùi mào gà đang được áp dụng phổ biến tại nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh xã hội hiện nay. Phương pháp sử dụng nitơ lỏng sau đó để đông rồi trực tiếp tác dụng lên các vị trí xuất hiện nốt sùi mào gà, những vị trí tổn thương do bệnh gây ra, phương pháp thường gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu thậm chí là chảy máu trong quá trình điều trị. Sau khoảng 10 sau khi tác dụng nito lỏng lên vị trí các nốt u nhú sùi mào gà, các nốt sùi mào gà sẽ tự rụng.

Phương pháp áp lạnh khí nitơ điều trị bệnh sùi mào gà có nhược điểm là chỉ có tác dụng điều trị các nốt sùi mào gà ở ngoài da cùng những triệu chứng bệnh khởi phát ra bên ngoài, không điều trị triệt để mầm mống bệnh từ bên trong, vậy nên bệnh hoàn toàn có nguy cơ tái phát cao, bệnh nhân cần cân nhắc cũng như tham khảo ý kiến của các bác sĩ điều trị trước khi muốn lựa chọn phương pháp này.

5. Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh sùi mào gà cũng được biết đến là một trong những cách chữa bệnh hiệu quả, dễ thực hiện cũng như tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, người bệnh cần nhận thức rõ ràng rằng, các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, nam giới cần đến thăm khám bác sĩ để tham khảo các phương pháp chữa bệnh an toàn, tránh để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà được lưu truyền khi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới hiệu quả, an toàn mà bạn đọc, đặc biệt là người bệnh có thể tham khảo áp dụng.

Sử dụng tinh dầu tràm trà

Tràm trà từ lâu đã được biết tới là một bài thuốc chữa viêm, kháng khuẩn rất tốt. Sử dụng dầu tràm trà trong chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới giúp ức chế sự phát triển, lây lan của virus, đồng thời giúp hồi phục các tổn thương ngoài da, giảm các nốt mụn sùi mào gà do bệnh gây ra.

Tuiy nhiên, người bệnh cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà khi tràm trà có tính ấm, dễ gây bỏng rát khi sử dụng nhiều, vì vậy người bệnh chỉ nên sử dụng tinh dầu tràm trà từ 2-3 lần một tuần để điều trị bệnh sùi mào gà.

Cách thực hiện như sau:

Nam giới sử dụng tinh dầu tràm trà bôi trực tiếp lên các nốt mụn sùi mào gà, thoa nhẹ nhàng để tránh tình trạng các nốt mụn sùi vỡ ra, dễ lây lan bệnh ra toàn bộ vùng da chưa tổn thương khác. Tuy nhiên, trường hợp người bệnh sử dụng tinh dầu tràm trà cảm thấy bỏng rát thì có thể hòa tinh dầu với nước rồi bôi hỗn hợp vào vào những vùng da có mụn sùi mào gà.

Chữa sùi mào gà ở nam giới bằng tỏi

Tỏi được xem như một bài thuốc thần dược có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như chữa cảm cúm, yếu sinh lý, viêm nhiễm sinh dục… trong đó có điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới. Trong tỏi có chứa hợp chất allicin có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt mầm bệnh cũng như hỗ trợ làm hồi phục những tổn thương, kích thích quá trình làm rụng các nốt sùi mào gà do bệnh gây ra.

Cách thực hiện dùng tỏi chữa bệnh sùi mào gà như sau:

Nam giới thực hiện giã nát 2-3 nhánh tỏi sau đó đắp trực tiếp lên các mảng da bị tổn thương cũng như chứa mụn sùi mào gà. Người bệnh cũng có thể chắt lấy nước tỏi, hòa thêm một chút nước để thoa lên vùng da chứa mầm bệnh, áp dụng thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, các nốt sùi mào gà sẽ nhanh chóng teo và khô lại, sau đó có thể tự rụng.

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Sử dụng lá tía tô để chữa sùi mào gà là một trong những bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả và được nhiều người biết đến. lá tía tô có chứa nhiều hợp chất giúp giảm đau, kháng viêm, có khả năng khống chế sự phát triển lây lan của virus, vi khuẩn bệnh, từ đó làm hạn chế các tổn thương do bệnh gây ra.

Cách sử dụng lá tía tô chữa sùi mào gà ở nam giới như sau:

Người bệnh sử dụng một lượng lá tía tô vừa đủ đun với nước tắm, sau đó tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ với nước tía tô, tráng lại người với nước sạch. Người bệnh có thể dùng nước lá tía tô tắm hàng ngày không những có tác dụng diệt trừ vi khuẩn, kháng viêm mà còn hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Nam giới cũng có thể dùng lá tía tô tươi đem đi rửa sạch, giã nát rồi đắp trực tiếp lên các vị trí tổn thương, nốt mụn sùi mào gà, áp dụng thường xuyên đều đặn có thể giúp loại bỏ các nốt u nhú sùi mào gà, không để lại sẹo cho người bệnh.

Chữa sùi mào gà bằng hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng từ lâu đã được sử dụng làm bài thuốc chữa viêm, giải độc rất tốt, bài thuốc sử dụng hoa cúc vàng cũng có tác dụng điều trị với bệnh sùi mào gà ở nam giới. Các hợp chất có trong hoa cúc vàng giúp hỗ trợ kích thích quá trình ngăn chặn virus sùi mào gà phát triển và lây lan, từ đó giúp khắc phục các tổn thương, hạn chế các nốt mụn sùi do bệnh gây ra.

Cách dùng hoa cúc vàng chữa sùi mào gà ở nam như sau:

Sử dụng một lượng vừa đủ hoa cúc vàng tươi hoặc đã phơi khô đem đun vừa đủ với một lít nước, sau đó dùng nước hoa cúc vàng để uống trong ngày. Uống nước hoa cúc vàng thường xuyên đều đặn sẽ thấy cơ thể được thanh lọc, tình trạng xuất hiện các nốt sùi mào gà cũng được giảm đi đáng kể.

Chữa sùi mào gà bằng nghệ tươi

Chữa bệnh bằng nghệ tươi được biết đến là bài thuốc dân gian hiệu quả, lành tính và an toàn, trong đó có hỗ trợ người bệnh điều trị bệnh sùi mào gà. Nghệ tươi có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh chóng, hạn chế tổn thương da cũng như viêm nhiễm.

Cách điều trị bệnh sùi mào gà bằng nghệ tươi như sau:

Nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi đem đi giã nát lấy nước, vệ sinh sạch sẽ các vùng da tổn thương và những vùng da xuất hiện các nốt mụn sùi mào gà, thoa nước nghệ tươi lên các vị trí chứa mầm bệnh, để trên da một thời gian sau đó thì rửa sạch, lau khô các vị trí vừa thoa nước nghệ tươi để tránh viêm nhiễm.

Mong rằng những thông tin từ bệnh viện đa khoa Hà Nội chia sẻ trên đây về bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa bệnh sùi mào gà có thể giúp bạn đọc và nhiều người bệnh đang gặp phải bệnh lý nguy hiểm này có thể hiểu biết thêm về bệnh cũng như an tâm tiếp nhận điều trị bệnh an toàn, thuận lợi. Nếu còn bất cứ thông tin nào cần được giải đáp hay tư vấn, bạn đọc cùng người bệnh có thể liên hệ đến số hotline hoặc khung chat bên dưới màn hình để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Cập nhật lần cuối: 27-10-2023 15:01:54